Elon Musk “thất vọng” vì tỷ phú Bill Gates mua Porsche Taycan

Theo Elon Musk, Bill Gates nhẽ ra phải mua một chiếc xe điện Tesla.

Bill Gates nhận xét xe điện Porsche Taycan “rất, rất tuyệt vời”, đồng thời thừa nhận mức giá cao. Ảnh: Bloomberg
Bill Gates nhận xét xe điện Porsche Taycan “rất, rất tuyệt vời”, đồng thời thừa nhận mức giá cao. Ảnh: Bloomberg

Bill Gates đã khen Tesla, hãng xe điện của Elon Musk, vì có công định hướng ngành công nghiệp ô tô theo mảng xe điện. Nhưng trong một cuộc nói chuyện với một YouTuber có sức ảnh hưởng lớn và nhiều người theo dõi, Bill Gates, tỷ phú đồng sáng lập của tập đoàn phần mềm Microsoft Corp, đã đề cập đến những thách thức của việc giảm khí thải nhằm kiểm soát sự thay đổi khí hậu và ông cũng tiết lộ, ông vừa mới mua một chiếc xe điện Porsche Taycan – đó là chiếc xe điện đầu tiên mà Bill Gates mua. Trong cuộc phỏng vấn, Gates đã gọi ngành công nghiệp xe khách là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của xe điện.

“Chắc chắn là Tesla đã giúp thúc đẩy xu hướng xe điện trên toàn thế giới”, Gates nói với YouTuber Marques Brownlee.

Sau đó, Bill Gates đã thảo luận về chiếc Porsche Taycan. Ông gọi đó là chiếc xe điện “rất, rất tuyệt vời”, đồng thời thừa nhận mức giá cao. Các mẫu Turbo S có mức giá khởi điểm là 185.000 USD (4,2 tỷ đồng). Ngoài ra, Gates cho rằng người tiêu dùng phải vượt qua nỗi lo về phạm vi chạy khá hạn chế của xe điện sau khi đã sạc pin đầy đủ. Những chiếc xe chạy bằng xăng có thể chạy quãng đường dài hơn giữa các lần tiếp nhiên liệu nhanh chóng tại các trạm xăng. Trong khi số lượng trạm xăng nhiều hơn số lượng các điểm sạc xe điện.

Elon Musk, CEO của Tesla, chắc chắn là một người rất đam mê xe Tesla. Và Elon Musk đã “rất thất vọng” khi Bill Gates quyết định mua một chiếc Taycan, thay vì một chiếc Tesla. Cũng cần nói thêm là Bill Gates đã có một lịch sử lâu dài đối với xe Porsche. Tỷ phú giàu thứ hai thế giới sở hữu một chiếc Porsche 959 cực hiếm mà ông mua cách đây hơn 1 thập kỷ.

Bill Gates sở hữu một chiếc Porsche 959 màu bạc
Bill Gates sở hữu một chiếc Porsche 959 màu bạc

Tất nhiên, Musk, 48 tuổi, không xa lạ gì với việc tweet “cà khịa” người khác, đặc biệt là các tỷ phú đồng nghiệp. Giám đốc điều hành Tesla từng đặt câu hỏi về sự hiểu biết của Giám đốc điều hành Facebook Inc. Mark Zuckerberg về những rủi ro của trí tuệ nhân tạo vào năm 2017. Năm ngoái, ông đã gọi Jeff Bezos là một bản sao sau khi CEO của Amazon.com Inc. bắt tay vào một dự án vệ tinh internet có thể cạnh tranh với một dự án mà công ty SpaceX của Musk đang theo đuổi.

Tỷ phú phần mềm rất đam mê xe hơi
Tỷ phú phần mềm rất đam mê xe hơi

Theo Bloomberg

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.