Honda giới thiệu hai mẫu xe điện tương lai mới

Minh Long

Là một phần của loạt xe điện sẽ ra mắt tại Trung Quốc trong 5 năm tới, e: N SUV và Coupe Concept đang được trưng bày tại Triển lãm ô tô Quảng Châu.

Honda giới thiệu hai mẫu xe điện tương lai mới - Ảnh 1

Nằm trong kế hoạch tầm nhìn thiết kế mới, mẫu SUV được sản xuất với sự hợp tác của GAC là một trong 5 loại xe e: N mà các công ty sẽ sản xuất cùng nhau. 5 mẫu xe khác trong dòng sản phẩm e: N dự kiến ​​sẽ được sản xuất trong vòng 5 năm tới từ Dongfeng Honda.

Honda giới thiệu hai mẫu xe điện tương lai mới - Ảnh 2

Các chi tiết liên quan đến e: N SUV và Coupe Concept vẫn còn ít ỏi nhưng thiết kế góc cạnh, sắc nét nhằm cảnh báo người qua đường về hệ thống truyền động điện của xe từ xa. Concept này sẽ có mẫu e: N GT Concept mà nhà sản xuất ô tô đã công bố trước đó.

Honda giới thiệu hai mẫu xe điện tương lai mới - Ảnh 3

Thông tin chi tiết về hệ thống truyền lực vẫn chưa rõ ràng, nhưng hai mẫu xe đầu tiên trong dòng sản phẩm e: N, e: NS1 và e: NP1, có phạm vi hoạt động hơn 500 km trong chu trình thử nghiệm tại Trung Quốc. Chúng cũng sẽ có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 8 giây.

Honda giới thiệu hai mẫu xe điện tương lai mới - Ảnh 4
Honda giới thiệu hai mẫu xe điện tương lai mới - Ảnh 5
Honda giới thiệu hai mẫu xe điện tương lai mới - Ảnh 6
Honda giới thiệu hai mẫu xe điện tương lai mới - Ảnh 7

Vào tháng 10, Honda cho biết họ đã phát triển một “Kiến trúc e: N” mới dành riêng cho dòng xe e: N và pin sẽ do CATL cung cấp. Nó hứa hẹn rằng sẽ rất thú vị khi đồng thời tích hợp công nghệ Honda SENSING, Honda CONNECT và Digital Cockpit mới nhất.

Honda giới thiệu hai mẫu xe điện tương lai mới - Ảnh 8

Honda giải thích chữ E trong tên thương hiệu phụ mới là chữ viết tắt của e: Technologies. Một phần của sự thay đổi quan trọng, Honda tuyên bố từ nay sẽ không giới thiệu bất kỳ loại xe chạy xăng thuần túy nào mới trên thị trường. Trong khi đó, chữ N là viết tắt của “mới” và “tiếp theo”.

Honda dự kiến ​​có các bộ phận dành riêng cho e: N tại các đại lý Trung Quốc của mình trong khi giới thiệu các đại lý e: N chuyên dụng tại các thành phố lớn. Hãng cũng có ý định mở các nhà máy mới ở Trung Quốc vào năm 2024 để sản xuất các loại xe này, nhằm xuất khẩu chúng ra thị trường toàn cầu.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.