Red Bull thắng lớn tại GP Emilia Romagna, cuộc đua đáng quên của Ferrari

Khôi Nguyên

Chặng đua tại Ý là một ngày thi đấu đáng quên của đội Ferrari, Charles Leclerc trong nỗ lực bám đuổi đội Red Bull đã bị văng ra khỏi đường đua, điều này khiến anh chỉ về đích thứ 6. Trong khi đó, Max Verstappen với vị trí giành pole đã bảo vệ tốt lợi thế của mình và từ từ gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi.

Red Bull thắng lớn tại GP Emilia Romagna, cuộc đua đáng quên của Ferrari - Ảnh 1

Kết quả Max Verstappen đã cán đích đầu tiên, hơn người đồng đội Sergio Perez ở vị trí thứ 2 hơn 16 giây. Vị trí thứ 3 và thứ 4 lần lượt thuộc về Lando Norris và George Russell. Mặc dù không giành chiến thắng nhưng tay đua Charles Leclerc vẫn đang dẫn đầu trên BXH với 86 điểm, hơn người thứ 2 là Max Verstappen 27 điểm.

Verstappen trước đó đã thể hiện bản lĩnh của mình khi giành chiến thắng với ngày đua phân hạng với pole giành được, thực hiện vòng đua nhanh nhất và giành chiến thắng thứ hai trong mùa giải trong khi dẫn dắt đồng đội Sergio Pérez về đích 1 – 2 kể từ Malaysia vào năm 2016.

“Chủ nhật đáng yêu”, Verstappen nói với đội Red Bull của mình về một ngày thực sự là một ngày đua ảm đạm, u ám và đầy sương mù ẩm ướt.

“Luôn luôn khó khăn để đạt được điều gì đó như vậy”, Verstappen nói về ngày cuối tuần hoàn hảo. “Chúng tôi đã hoàn thành nó. Bạn không bao giờ biết thời tiết sẽ cạnh tranh như thế nào, nhưng tôi nghĩ với tư cách là một đội, chúng tôi đã làm mọi thứ tốt và kết quả là xứng đáng”.

Từ đầu mùa giải F1 2022, Ý là một chặng đua thảm hại đối với Ferrari, đua trên sân nhà và hy vọng tiếp tục được ăn mừng sự trở lại thống trị F1. Trước đó, Charles Leclerc đã trở thành người dẫn đầu chức vô địch F1 2022 với hai chiến thắng trong ba cuộc đua đầu tiên và Carlos Sainz Jr đã ăn mừng gia hạn hợp đồng hai năm vào cuối tuần này tại Ý.

Nhưng LeClerc không thể có được bước nhảy vọt trên Verstappen ngay từ đầu và không thể vượt qua. Sainz đã chạy chệch hướng trong vòng đua mở màn để phá hỏng cuộc đua của mình, và nỗ lực cứu vãn ngày thi đấu cho Ferrari của Leclerc là không đủ, cuối cùng chỉ đứng thứ 6.

Leclerc có 46 điểm trên bảng xếp hạng so với đương kim vô địch Verstappen vào đầu cuối tuần nhưng Verstappen đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 27 điểm và xếp thứ hai.

“Tôi đã quá tham lam và tôi đã phải trả giá cho điều đó và đánh mất bảy điểm tiềm năng”, Leclerc nói. “Thật đáng tiếc, đó là bảy điểm có giá trị trong cuộc đua vô địch và điều này sẽ không thể. xảy ra nữa”.

Vào buổi sáng, trời mưa rất to nhưng khi bắt đầu cuộc đua đã tạnh ráo hơn, mặc dù đường đua vẫn còn ướt nhưng nó nhanh chóng khô và các tay đua phải thay lốp cho điều kiện mới.

Lewis Hamilton trong khi đó đã không thể có cái kết tốt hơn và đành kết thúc ở vị trí thứ 13. Người đứng đầu Mercedes, Toto Wolff, đã xin lỗi Hamilton qua đàm về chiếc xe "không thể lái được" mà Hamilton lái ở Ý.

Nhà vô địch thế giới bảy lần để mất danh hiệu vào tay Verstappen trong đêm chung kết mùa giải năm ngoái trong một trong những trận đấu tranh chức vô địch hay nhất trong nhiều thập kỷ. Vào Chủ nhật vừa qua, hình ảnh ấn tượng là Hamilton lại tiếp tục bị Verstappen vượt qua ở vòng 39.

Theo PlanetF1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.