Toyota bZ4x EV có khả năng duy trì dung lượng pin 90% sau 10 năm sử dụng

Khôi Nguyên

Mẫu xe điện đại chúng đầu tiên của Toyota, bZ4X, sẽ được ra mắt tại Nhật Bản vào ngày 12 tháng 5 sắp tới và như thông tin trước đó, nó sẽ chỉ có sẵn thông qua hình thức cho thuê thông qua dịch vụ đăng ký xe Kinto của nhà sản xuất ô tô Toyota.

Toyota bZ4x EV có khả năng duy trì dung lượng pin 90% sau 10 năm sử dụng - Ảnh 1

Mặc dù động thái này nhằm mục đích xóa bỏ những lo ngại của khách hàng về quyền sở hữu xe chạy bằng pin-điện (BEV) và cũng thúc đẩy triết lý xây dựng lại, tái sử dụng và tái chế pin, công ty nói rằng có thể không cần phải làm như vậy trong suốt vòng đời của xe, với tuổi thọ dự kiến ​​của pin trên chiếc crossover.

Toyota cho biết quá trình phát triển đã được tiến hành với mục tiêu đạt được tỷ lệ duy trì dung lượng pin hàng đầu thế giới là 90% sau 10 năm với mục tiêu xây dựng một BEV có thể sử dụng trong thời gian dài mà hoàn toàn yên tâm.

Tất nhiên, tỷ lệ duy trì dung lượng pin thực tế khi lắp đặt có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện sử dụng của khách hàng, môi trường sử dụng và phương pháp lái xe. Do đó, tỷ lệ duy trì dung lượng pin 90% sau 10 năm không phải là con số nhất định, nhưng Toyota cho biết rằng thiết bị được bảo hành trong 10 năm hoặc 200.000 km, là thời gian tối đa của gói thuê và thiết bị sẽ vẫn còn 70% dung lượng pin vào cuối chu kỳ đó.

Do mẫu crossover chỉ có sẵn dưới hình thức cho thuê, không đề cập đến chi phí thay thế pin, vì đơn vị 71,4 kWh được bảo hiểm theo chương trình, nhưng sẽ rất thú vị khi xem chi phí của một đơn vị thay thế sẽ là bao nhiêu ở các thị trường nơi sẽ được bán hết, đã quá thời hạn bảo hành pin.

Mẫu xe 5 chỗ ngồi có sẵn ở các cấu hình dẫn động cầu trước hoặc dẫn động tất cả các bánh. Loại đầu tiên sử dụng một động cơ điện duy nhất tạo ra 150 kW (204 mã lực), trong khi AWD có hai động cơ 80 kW (109 mã lực) cho công suất kết hợp là 160 kW (218 mã lực) và phạm vi hoạt động là 559 km đối với FWD và 540 km đối với AWD theo Quy trình kiểm tra đồng bộ cho xe hạng nhẹ toàn cầu.

Về sạc, bZ4X hỗ trợ sạc AC tối đa 6,6 kW hoặc sạc nhanh DC 150 kW. Bộ sạc 90 kW có thể sạc đầy pin đến 80% công suất trong 40 phút, trong khi sạc AC với tốc độ 6 kW có thể sạc đầy thiết bị trong khoảng 12 giờ.

Chiếc xe cũng có thể được chỉ định với hệ thống sạc năng lượng mặt trời tùy chọn, có thể tạo ra năng lượng tương đương với quãng đường lái xe tối đa khoảng 11,6 km mỗi ngày hoặc lên đến 1.750 km trong một năm.

BZ4X cũng dự kiến ​​sẽ được tung ra thị trường Malaysia, nhưng sẽ chỉ đến thị trường này vào năm 2023.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.