Động cơ 999 cc, 4 xi-lanh thẳng hàng sử dụng trong GSX-R được tích hợp trong GSX-S1000, sản sinh công suất 152 mã lực tại 11.000 vòng/phút và mô-men xoắn 106 Nm tại 9.250 vòng/phút, mang lại khả năng phân phối điện mượt mà hơn.
Sức mạnh được truyền thông qua hộp số sáu cấp và hệ thống hỗ trợ ly hợp của Suzuki, còn được gọi là ly hợp trượt, ngăn bánh sau bị bó cứng khi giảm tốc mạnh, với hệ thống truyền động cuối cùng bằng xích.
Bộ kẹp phanh Brembo bốn pít-tông Monobloc gắn xuyên tâm kẹp đĩa đôi 310mm nổi trên bánh trước và một bộ kẹp phanh hai pít-tông đơn được lắp ở phía sau.
KYB cung cấp hệ thống treo cho GSX-S1000, với phuộc ngược 43 mm có thể điều chỉnh hoàn toàn ở phía trước và một monoshock với giảm xóc phục hồi có thể điều chỉnh và lò xo tải trước ở phía sau.
Một màn hình LCD đơn sắc có đèn nền màu xanh lam để phù hợp với màu sơn của GSX-S1000, hiển thị các thông tin cần thiết, bao gồm đồng hồ tốc độ, máy đo tốc độ, đồng hồ đo quãng đường, đồng hồ đo hành trình kép, vị trí cần số, nhiệt độ nước, phạm vi lái, chế độ thời gian vòng đua, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, mức tiêu thụ nhiên liệu tức thì, đồng hồ đo nhiên liệu, đồng hồ, điện áp ắc quy… Tất cả được hiển thị và điều khiển thông qua các công tắc trên hộp ghi đông là kiểm soát độ bám đường năm cấp và ba chế độ lái cũng như kiểm soát cần số nhanh hai hướng.
GSX-S1000 có thể tải được 19 lít nhiên liệu trong bình, cho phạm vi hoạt động trên lý thuyết là 312 km.
Trọng lượng được cho là 214 kg trong khi chiều cao yên xe ở mức 810 mm, với hệ thống đèn LED được sử dụng xuyên suốt, bao gồm cả đèn pha hình lục giác theo chiều dọc.
Giá bán chưa bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và đăng ký của Suzuki GSX-S1000 2022 là giá 18.353 USD, tương đương khoảng 415 triệu đồng.